ห้องนอนสำหรับผู้สูงอายุ

ห้องนอนสำหรับผู้สูงอายุ


ห้องนอนมีบทบาทสำคัญในการดำรงชีวิตประจำวัน ที่มีไว้สำหรับการพักผ่อน และทำกิจกรรมอื่น ๆ ในห้องนอน เช่น การอ่านหนังสือ นั่งสมาธิ
.
ห้องนอนสำหรับผู้สูงอายุ ก็มีความสำคัญต่อการใช้ชีวิตของผู้สูงอายุไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นการพักผ่อน นั่งสมาธิ หรือสวดมนต์ไว้พระ ซึ่งกิจกรรมเหล่านี้เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้การออกแบบห้องนอนสำหรับผู้สูงอายุเป็นเรื่องสำคัญ รวมไปถึงสุขภาพ สภาวะร่างกายและจิตใจของผู้สูงอายุอีกด้วย
.
ห้องนอนสำหรับผู้สูงอายุควรออกแบบให้มีพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมอื่น ๆ และให้ความรู้สึกโปร่งสบาย รวมถึงช่องรับแสงที่กว้าง ให้ผู้สูงอายุสามารถผ่อนคลายโดยการออกมองไปนอกช่องรับแสง เพื่อความรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งกับสังคม
.
พื้นผิวฝืดกันเลื่อน ห้องโทนสีอ่อนสบายตา ไม่มีพื้นต่างระดับเพื่อป้องการกระสะดุดล้ม พร้อมเตียงวางเดินได้ 3 ทิศทาง ประตูบานเลื่อน เพื่อลดการออกแรงเปิด - ปิด ตามสภาวะกล้ามเนื้อที่อ่อนแรงของผู้สูงอายุ

The bedroom for the elderly should be designed to provide space for every activity. The design should be used soft-toned or nature style to make them relax and comfort, no different floor level, and the bed can be used in 3 directions.


Credit : nocnoc.com
.
.
.
#TwwoDecor #Home #Modernhome #ikea #Indexlivingmall #ikeathailand  #scasset #cottostudio #jaspalhome #Elderlyhouse #dezeen #art4d #Homedecoration #AgingSociety #bedroom #บ้านผู้สูงอายุ
#ตกแต่งบ้าน #ห้องนอนผู้สูงอายุ #บ้านวัยเกษียณ #ไอเดียสร้างบ้าน #ตกแต่งห้องนอน

ความคิดเห็น