ญี่ปุ่นต้นแบบบ้านผู้สูงอายุ

ญี่ปุ่นต้นแบบบ้านผู้สูงอายุ
กำแพงไฟเบอร์ซีเมนต์ นำเข้าจากญี่ปุ่น ของ Nishiha
บ้านไม้แนวญี่ปุ่น


“‘ญี่ปุ่น”  ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในประเทศที่มีการรับมือการเปลี่ยนถ่ายของสังคมเข้าสู่ “สังคมผู้สูงอายุแบบเต็มขั้น (Super Aging Society)” ได้ดีที่สุดประเทศหนึ่ง



เรื่องที่เราต้องเตรียมให้พร้อมที่สุดด้านหนึ่งนั่นคือเรื่องการพัฒนาที่อยู่อาศัยที่รองรับการดำรงชีวิตของผู้สูงวัยในอนาคต หลายคนคงเคยได้ยิน “บ้านหรือที่อยู่อาศัย ที่ถูกออกแบบมาเพื่อผู้สูงอายุโดยเฉพาะ” นอกจากนี้แล้วญี่ปุ่นได้ทำการคิดค้นและวิจัยวัสดุที่มีคุณภาพ เพื่อตอบสนองที่อยู่อาศัยเพื่อสังคมผู้สูงอายุโดยเฉพาะ


ประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ประสบกับปัญหาภัยพิบัติทางธรรมชาติบ่อยครั้ง ทำให้มีแนวคิดในการสร้างที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงอายุที่เรียกว่า การแต่งบ้านสไตล์มินิมอล ไม่ว่าจะเป็นสิ่งของภายในบ้านผู้สูงอายุที่ควรมีน้อย ๆ และปล่อยพื้นที่ให้โล่ง นอกจากจะทำให้ภายในบ้านมีพื้นที่เยอะแล้วยังรักษาความสะอาดง่าย ลดการสะสมของสิ่งสกปรก ไม่ให้มีสัตว์พาหะต่างๆ อย่าง แมลงสาบ และป้องกันการเกิดอุบัติเหตุจากสิ่งของหล่นทับ

พื้นที่ว่างๆ จะช่วยกระตุ้นให้อารมณ์ ความคิด และจิตใจให้ทำงานได้ดีกว่าพื้นที่แน่น และรก รวมถึงเป็นการกระจายแสงสว่างให้ส่องทั่วถึง เป็นการกระตุ้นบรรกาศ และสภาพแวดล้อมให้มีความรู้สึกโปร่ง เบา สบาย 



และการเลือกใช้วัสดุในการสร้างบ้านก็มีความสำคัญเช่นกัน กำแพงไฟเบอร์ซีเมนต์ ผลิดและนำเข้าจากญี่ปุ่นของ Nishiha ถูกคิดค้นมาเพื่อความสะดวกในการติดตั้งที่รวดเร็ว ไม่ก่อให้เกิดมลภาวะขณะติดตั้ง มีดีไซน์ให้เลือกที่หลากหลาย และอายุการใช้งานที่ยาวนาน

ให้ผู้สูงอายุได้ที่อยู่อาศัยที่เหมาะสมกับตัวเอง สะดวก และรวดเร็ว พร้อมผิวเคลือบป้องกันสิ่งสกปรก สามารถทำความสะอาดตัวเองได้ด้วยแดดและฝน เย็นสบาย ระบายอากาศได้ดี



Japan is one of the best countries in the super-aging society. They developed and studied for quality material especially for the elder. Japan is a country that faces frequent natural disasters, so they have the idea of ​​building housing for the elderly called minimalist home decoration by having little objects and leaving some space inside the house. Free space effects emotion and thought, it also diffuses light to make a comfortable environment for the elder.
.
Fiber cement wall produced by Nishiha, it was easy to install,  no pollution, and long service life. It was suitable for the elderly house in every detail.
.
.
#TwwoDecor #Home #Modernhome #ikea #Indexlivingmall #ikeathailand  #scasset #cottostudio #jaspalhome #Elderlyhouse #dezeen #art4d #Homedecoration #AgingSociety #japanesehousesdesign #japanesestyle #บ้านผู้สูงอายุ #ตกแต่งบ้าน #บ้านสไตล์ญี่ปุ่น #บ้านวัยเกษียณ #ไอเดียสร้างบ้าน #รับออกแบบตกแต่งภายใน #รับสร้างบ้าน

ความคิดเห็น